![]() |
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.justcar.co.th/viewpost/home/82 |
หลายคนหลงรัก Mitsubishi Pajero Sport ตั้งแต่แรกเห็นเมื่อเปิดตัวเมื่อเกือบสองปีที่แล้วด้วยภาพลักษณ์และหน้าตาที่ต่างไปจาก Mitsubishi Triton แบบสิ้นเชิงซึ่งถือเป็นการแหวกงานออกแบบของบรรดา PPV ในยุคนั้นและสำหรับ Mitsubishi Pajero Sport ยังคงเป็น PPV ที่มีหน้าตาที่โดดเด่นมากที่สุด ณ ตอนนี้อยู่ดี
ภายนอกที่โดดเด่นยิ่งขึ้น
ภายนอก Mitsubishi Pajero Sport GT แตกต่างด้วยออกแต่งรอบคันและยังโดดเด่นตั้งแต่ช่วงหน้าสุดหล่อและเป็นเอกลักษณ์ ชิ้นงานโครเมี่ยมที่ยาวรับกับแนวไฟ LED Day Light เส้นสายที่รับต่อเนื่องกันตลอดทั้งคันและที่ขาดไม่ได้คือไฟท้ายที่โดดเด่นยามค่ำคืนอย่างยิ่งยวด
ภายนอก Mitsubishi Pajero Sport GT แตกต่างด้วยออกแต่งรอบคันและยังโดดเด่นตั้งแต่ช่วงหน้าสุดหล่อและเป็นเอกลักษณ์ ชิ้นงานโครเมี่ยมที่ยาวรับกับแนวไฟ LED Day Light เส้นสายที่รับต่อเนื่องกันตลอดทั้งคันและที่ขาดไม่ได้คือไฟท้ายที่โดดเด่นยามค่ำคืนอย่างยิ่งยวด
นอกจากไฟหน้า DRL หรือ Day Time Runing Light แล้วไฟหน้าของ Mitsubishi Pajero Sport ยังเป็นแบบ Bi-Projector ที่สว่างกว้างไกลมาพร้อมกับระบบเปิดปิดอัตโนมัติและปรับอัติโนมัติอีกด้วย
ในรุ่นขับเคลื่อนของล้อตัวท็อปแต่งรอบคัน Mitsubishi Pajero Sport GT คันนี้ยังมีกาบข้างหรือบันไดเหยียบสีเทาสำหรับเหยียบขึ้นรถได้อย่างสะดวกสบายรับกับแร็คบนหลังคาสีเดียวกัน วงล้อเป็นแบบสีทูโทนตามสมัยนิยมที่เสริมภาพลักษณ์ความสปอร์ตได้อย่างดี
ภายในนั่งสบาย ตอบโจทย์หลากหลายความต้องการ
สำหรับภายในหลายคนเทียบกับคู่แข่งแล้วบอกว่าแคบบ้างล่ะ ไม่กว้างเท่ารุ่นนู่นรุ่นนี้บ้างล่ะเราขอยืนยันครับว่า ใช่ Mitsubishi Pajero Sport มีภายในที่รู้สึกอาจทำให้รู้สึกแคบกว่าคู่แข่งแต่ก็ยังกว้างอยู่ดี งงไหม คือใช่แคบกว้างคู่แข่งแต่ก็ไม่ได้แคบซะหน่อย สำแตน่งด้านหน้าก็นั่งได้สบาย แถวสองก็กว้าง จะอึดอัดก็ที่แถวสามที่อาจไม่เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ในการเดินทางไกลๆ
เขี้ยวเล็บใหม่ เทคโนโลยีล้ำสมัยยิ่งขึ้น
Adaptive Cruise Control-ระบบล็อคความเร็วอัจฉริยะที่แปรผันได้ตามสภาพความเร็วจากรถยนต์คันด้านหน้า เริ่มทำงานได้ตั้งแต่ความเร็วต่ำ โดยความเร็วเริ่มต้นของระบบนั้นจะถูกตั้งอยู่ที่ 40 กม./ชม. แต่หากคันหน้าขับไม่ถึงรถก็จะไหลไปเรื่อยๆ อยู่ดี
สำหรับภายในหลายคนเทียบกับคู่แข่งแล้วบอกว่าแคบบ้างล่ะ ไม่กว้างเท่ารุ่นนู่นรุ่นนี้บ้างล่ะเราขอยืนยันครับว่า ใช่ Mitsubishi Pajero Sport มีภายในที่รู้สึกอาจทำให้รู้สึกแคบกว่าคู่แข่งแต่ก็ยังกว้างอยู่ดี งงไหม คือใช่แคบกว้างคู่แข่งแต่ก็ไม่ได้แคบซะหน่อย สำแตน่งด้านหน้าก็นั่งได้สบาย แถวสองก็กว้าง จะอึดอัดก็ที่แถวสามที่อาจไม่เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ในการเดินทางไกลๆ
เขี้ยวเล็บใหม่ เทคโนโลยีล้ำสมัยยิ่งขึ้น
Adaptive Cruise Control-ระบบล็อคความเร็วอัจฉริยะที่แปรผันได้ตามสภาพความเร็วจากรถยนต์คันด้านหน้า เริ่มทำงานได้ตั้งแต่ความเร็วต่ำ โดยความเร็วเริ่มต้นของระบบนั้นจะถูกตั้งอยู่ที่ 40 กม./ชม. แต่หากคันหน้าขับไม่ถึงรถก็จะไหลไปเรื่อยๆ อยู่ดี
ระบบนี้มีประโชน์มากในกรณีที่ขับในเมืองหรือชานมืองที่รถไม่ได้จอดติดสนิทและเคลื่อนตัวอยู่เนืองๆ ทำให้เราไม่ต้องพะวงกับคันเร่งเอาเท้าวางรอบนแป้นเบรกชิลล์ๆ ได้หรือหากต้องการเร่งความเร็วให้พ้นไฟแดงหรือแซงคันหน้า ทันทีทีเราถอนคันเร่งระบบก็จะกลับมาทำงานต่อเนื่องในทันที
หากเป็นในกรณีที่คันหน้าเบรกล่ะ สมมุติว่ามีรถออกมาจากซอยและคันหน้าเบรกจนหยุดก่อนจะเคลื่อนตัวต่อไป ระบบจะชะลอความเร็วของลงรถจนเกือบหยุดสนิทหรือหยุดสนิทครู่หนึ่ง และเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัวต่อเราก็จะเคลื่อนตัวต่อตามในทันทีแต่หากคันหน้าจอดสนิทนิง่พักหนึ่งเราก็จะหยุดสนิทและระบบจะแจ้งเตือนให้เราเหยียบเบรก
นอกจากการแปรผันความเร็วอัตโนมัติแล้ว เรายังเลือกระยะห่างระหว่าง Mitsubishi Pajero Sport GT และรถคันหน้าในโหมดการทำงานของ Cruise Control ได้ถึง 3 ระดับ ตอนลองใช้แรกๆ ก็มีเกร็งๆ ว่าจะเบรก ไม่เบรก แต่พอคุ้นเคยกันแล้ว ถือเป็นออพชั่นที่เพิ่มควาสะดวกในการใช้งานได้ดีทีเดียว
เซนเซอร์ที่ติดตั้งไว้มากมายหลายจุดช่วยประมวลและคาดการณ์ได้อย่างแม่นยำ ตอนไหนที่ควรจะชะลอหรือเบรกตอนไหนที่ควรจะเร่ง เมื่อไรที่ไม่มีรถคันข้างหน้าความเร็วก็จะเพิ่มขึ้น พอไม่มีรถข้างหน้าก็เร่งไปยังความเร็วที่กำหนดไว้ซึ่งปรับได้บนด้านขวาของพวงมาลัย คุมรถเข้าโค้งในโหมด Cruise Control ตามหลังรถคันหน้าได้เนียนๆ เลย
องค์ประกอบอย่างหนึ่งใน Adaptive Cruise Control คือช่วงการเว้นระยะห่างจากคันหน้า ซึ่ง Mitsubishi Pajero Sport GT เองก็มีออพชั่นการแจ้งเตือนระยะห่างจากคันหน้าที่มีติดตั้งมาตั้งแต่ตอนเปิดตัวเมื่อราว 2 ปีก่อนซึ่งปรับระยะห่างได้ 3 ระดับ และจะแจ้งให้เบรกเมื่ออยู่ในระยะที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ตุ้มเซนเซอร์ที่อยู่รอบคันมันมีประโยชน์ตรงนี้
องค์ประกอบอย่างหนึ่งใน Adaptive Cruise Control คือช่วงการเว้นระยะห่างจากคันหน้า ซึ่ง Mitsubishi Pajero Sport GT เองก็มีออพชั่นการแจ้งเตือนระยะห่างจากคันหน้าที่มีติดตั้งมาตั้งแต่ตอนเปิดตัวเมื่อราว 2 ปีก่อนซึ่งปรับระยะห่างได้ 3 ระดับ และจะแจ้งให้เบรกเมื่ออยู่ในระยะที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ตุ้มเซนเซอร์ที่อยู่รอบคันมันมีประโยชน์ตรงนี้
เราจะข้ามเทคโนโลยีอย่าง Traction Control และ Sonar Parking ไปเพราะเป็นอะไรที่หลายคนคุ้นเคยกันดีและรถยนต์สมัยนี้ก็มีใส่มาให้แทบทุกรุ่นทุกคัน แต่ออพชั่นหนึ่งที่มีใน Mitsubishi Pajero Sport GT และเราชอบมากๆ คือกล้องมองหลังและ Bird Eye’s View Camera
นอกจากกล้องมองหลังแล้ว Mitsubishi Pajero Sport GT ยังมีกล้องมองภาพมุมสูงและกล้องมองภาพที่ด้านซ้ายของตัวรถในกรณีจอดเทียบซึ่งปรับมุมมองได้จากด้านซ้ายของพวงมาลัย ซึ่งช่วยให้จอดรถเทียบหรือจอดรถเข้าซองได้ง่ายดายขึ้น
ง่ายดายขึ้นเพราะอะไร กล้องของ Mitsubishi Pajero Sport GT รวมถึงการคำนวนองศาการเลี้ยวบนหน้าจอนั้นมีความแม่นยำสูงมาก กล้องไม่หลอกตาแบบว่าดูในจอก็ตรงทำไมจอดจริงมันเข ออพชั่นนี้ช่วยให้เราจอดรถ PPV ที่ทั้งสูงทั้งใหญ่อย่างเจ้านี่ได้ง่ายดายเหลือเชื่อ
Mitsubishi Pajero Sport GT เป็นตัวเลือกที่เพิ่มเข้ามาในตระกูล Pajero Sport รุ่นปัจจุบัน และมีออพชั่นเจ๋งๆ ที่ใช้งานได้จริงอยู่มากมายหลายอย่าง และด้วยราคาที่ให้มาก็น่าจะทำให้คนที่กำลังตัดสินใจซื้อ PPV สักคัน สะดุดหันมามองสุดหล่อคันนี้ได้บ้างล่ะ
ขอบคุณที่มาของเนื้อหา AUTO SPIN
ดูรายละเอียดรถมือสองราคาถูก หากต้องการซื้อขายรถมือสอง PAJERO SPORT ได้ที่ https://www.justcar.co.th/viewpost/home/82
Mitsubishi Pajero Sport GT เป็นตัวเลือกที่เพิ่มเข้ามาในตระกูล Pajero Sport รุ่นปัจจุบัน และมีออพชั่นเจ๋งๆ ที่ใช้งานได้จริงอยู่มากมายหลายอย่าง และด้วยราคาที่ให้มาก็น่าจะทำให้คนที่กำลังตัดสินใจซื้อ PPV สักคัน สะดุดหันมามองสุดหล่อคันนี้ได้บ้างล่ะ
ขอบคุณที่มาของเนื้อหา AUTO SPIN
ดูรายละเอียดรถมือสองราคาถูก หากต้องการซื้อขายรถมือสอง PAJERO SPORT ได้ที่ https://www.justcar.co.th/viewpost/home/82
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น