สำหรับใครที่ต้องการมองหาที่ทำบัญชีเเล้ว เดี่ยวนี้มีสำนักงานบัญชีมากมายที่เราสามารถเลือกใช้บริการได้ เเต่คุณรู้ไหมว่าสำนักงานบัญชีที่ท่านไปจ้างนั้นเขามีหน้าที่อะไรบ้าง วันนี้เราจะมาเรียนรู้กันว่าสำนักงานบัญชีนั้นเขาทำอะไรกันบ้าง
เปิดบริษัทต้องทำอะไรบ้าง ประเมินก่อนตัดสินใจจ้างทำบัญชี
แต่ก่อนตัดสินใจว่าจะจ้างทำบัญชีหรือไม่ บริษัทที่เปิดใหม่ต้องเช็กความพร้อมเรื่องของการจัดสรร วางแผน และดำเนินการเรื่องต่างๆ ของบริษัทที่มีมากมายเสียก่อน ไม่ว่าจะเป็น
การเปิดบัญชีธนาคารบริษัท ใช้เป็นบัญชีหลักในการนำเงินที่เกิดจากธุรกรรมของกิจการฝากเข้า-ถอนออก ซึ่งไม่ควรใช้บัญชีส่วนตัวเนื่องจากจะไม่เห็นผลประกอบการที่แท้จริง การขึ้นทะเบียนประกันสังคม เมื่อจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าแล้ว ก็จะถูกขึ้นทะเบียนนายจ้างกับประกันสังคมโดยอัตโนมัติ แต่เมื่อเริ่มมีลูกจ้างตั้งแต่ 1 คนขึ้นไป และมีการจ่ายค่าจ้างเป็นเงินเดือน ต้องไปขึ้นทะเบียนลูกจ้างที่เป็นผู้ประกันตนภายใน 30 วัน การขอจดภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) หากบริษัทมีรายได้จากการประกอบธุรกิจเกินกว่า 1.8 ล้านบาทต่อปี จำเป็นต้องจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม
อ่านเพิ่มเติมที่นี้ https://inflowaccount.co.th/what-accounting-firm-do/ ติดต่อสอบถามการ รับทำบัญชี คลิกที่นี้
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น