ขนาดตลาดชิ้นส่วนรถยนต์ทั่วโลกอยู่ที่ 2421030 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2565 และคาดว่าจะสูงถึง 3361330.5 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2574 โดยมี CAGR ที่ 3.7% ในช่วงระยะเวลาคาดการณ์
Siammisisu คาดการณ์ว่าขนาดตลาดชิ้นส่วนรถยนต์ทั่วโลกอยู่ที่ 2421030 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2565 และคาดว่าจะสูงถึง 3361330.5 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2574 โดยมี CAGR ที่ 3.7% ในช่วงระยะเวลาคาดการณ์
ชิ้นส่วนรถยนต์คือส่วนประกอบหรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้าง ซ่อมแซม หรือปรับปรุงยานพาหนะ ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ประกอบด้วยส่วนประกอบต่างๆ เช่น ลูกสูบ เพลาข้อเหวี่ยง เพลาลูกเบี้ยว วาล์ว ฝาสูบ ปะเก็น และสายพานไทม์มิ่งหรือโซ่ ชิ้นส่วนระบบส่งกำลังและระบบขับเคลื่อนช่วยให้สามารถถ่ายโอนกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังล้อได้ ตัวอย่างได้แก่ คลัตช์ เกียร์ เพลาขับ เฟืองท้าย และเพลา
ชิ้นส่วนระบบเบรกช่วยในการชะลอหรือหยุดรถ ประกอบด้วยผ้าเบรก จานเบรก คาลิเปอร์เบรก สายเบรก และแม่ปั๊มเบรก ระบบกันสะเทือนและชิ้นส่วนบังคับเลี้ยวช่วยให้มั่นใจในการขับขี่ที่ราบรื่นและควบคุมได้ ได้แก่โช้คอัพ สตรัท แขนควบคุม ข้อต่อลูกหมาก สายรัด และแร็คพวงมาลัย ชิ้นส่วนไฟฟ้าจัดการระบบไฟฟ้าของยานพาหนะ ตัวอย่าง ได้แก่ แบตเตอรี่ เครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับ มอเตอร์สตาร์ท หัวเทียน คอยล์จุดระเบิด และชุดสายไฟ ชิ้นส่วนระบบเชื้อเพลิงมีหน้าที่ส่งเชื้อเพลิงให้กับเครื่องยนต์ ประกอบด้วยปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง และถังน้ำมันเชื้อเพลิง ส่วนประกอบของระบบทำความเย็นช่วยควบคุมอุณหภูมิของเครื่องยนต์ ได้แก่หม้อน้ำ ปั๊มน้ำ เทอร์โมสตัท พัดลมระบายความร้อน และสายยาง
ผลกระทบจากโควิด-19: โรคระบาดขัดขวางความต้องการตลาด
การระบาดใหญ่ของโควิด-19 ทั่วโลกเกิดขึ้นอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและน่าตกใจ โดยตลาดชิ้นส่วนยานยนต์ประสบกับความต้องการที่ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ทั่วทุกภูมิภาค เมื่อเทียบกับระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด CAGR ที่เพิ่มขึ้นอย่างกะทันหันเป็นผลมาจากการเติบโตของตลาดและความต้องการที่กลับสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาดเมื่อการระบาดสิ้นสุดลง
ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์หลายรายเผชิญกับการหยุดชะงักในห่วงโซ่อุปทานเนื่องจากการปิดโรงงาน ข้อจำกัดในการเคลื่อนย้าย และจำนวนพนักงานที่ลดลงในช่วงการแพร่ระบาด ส่งผลให้การผลิตและส่งมอบชิ้นส่วนรถยนต์เกิดความล่าช้า ส่งผลให้ตลาดขาดแคลน การแพร่ระบาดทำให้ยอดขายรถยนต์ลดลง เนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ มาตรการล็อกดาวน์ และการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ลดลงส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ เนื่องจากมีการผลิตและจำหน่ายรถยนต์น้อยลง ความต้องการของตลาดก็ลดลงเช่นกัน การแพร่ระบาดส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป โดยผู้คนลดการเดินทางและการเดินทางลง ส่งผลให้ความต้องการชิ้นส่วนบางประเภท เช่น ยาง เบรก และส่วนประกอบช่วงล่างลดลง ในขณะที่ความต้องการชิ้นส่วนบำรุงรักษาและซ่อมแซมเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้คนให้ความสำคัญกับการรักษายานพาหนะที่มีอยู่ให้อยู่ในสภาพดี ผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดทำให้เกิดความท้าทายทางการเงินสำหรับซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนหลายราย ยอดขายที่ลดลงและการดำเนินงานที่หยุดชะงักทำให้เกิดความเครียดทางการเงินแก่บริษัทต่างๆ ซึ่งนำไปสู่การเลิกจ้าง การล้มละลาย หรือการปิดตัวลงในบางกรณี
แนวโน้มล่าสุด
“ความต้องการยานยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นเพื่อกระตุ้นการเติบโตของตลาด”
ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นของรถยนต์ไฟฟ้า ความต้องการชิ้นส่วนรถยนต์เฉพาะ EV จึงมีเพิ่มขึ้น ซึ่งรวมถึงระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า แบตเตอรี่ โครงสร้างพื้นฐานในการชาร์จ และส่วนประกอบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากประเทศและผู้ผลิตจำนวนมากหันมาใช้ระบบไฟฟ้า ความต้องการชิ้นส่วนเหล่านี้ก็คาดว่าจะเพิ่มขึ้น การพัฒนายานยนต์ไร้คนขับก็มีอิทธิพลต่อตลาดเช่นกัน เซ็นเซอร์ ระบบเรดาร์ เทคโนโลยี LiDAR และส่วนประกอบอื่นๆ ที่จำเป็นสำหรับการขับขี่อัตโนมัติเป็นที่ต้องการ เนื่องจากเทคโนโลยีการขับขี่ด้วยตนเองมีความก้าวหน้า จึงมีความต้องการชิ้นส่วนที่ซับซ้อนซึ่งรองรับระบบเหล่านี้เพิ่มมากขึ้น อุตสาหกรรมชิ้นส่วนมีการเปลี่ยนแปลงไปสู่แพลตฟอร์มออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ ผู้บริโภคซื้อชิ้นส่วนรถยนต์ผ่านร้านค้าปลีกและตลาดออนไลน์มากขึ้น เทรนด์นี้นำเสนอความสะดวกสบาย ตัวเลือกที่หลากหลาย และราคาที่แข่งขันได้ นอกจากนี้ ร้านค้าที่มีหน้าร้านจริงบางแห่งกำลังขยายการแสดงตนทางออนไลน์เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นนี้
การแบ่งส่วนตลาดชิ้นส่วนรถยนต์
เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงานนี้
วิเคราะห์ตามประเภท
ตามประเภท ตลาดสามารถแบ่งออกเป็นระบบขับเคลื่อนและระบบส่งกำลัง ภายนอกและภายใน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ตัวถังและแชสซี เบาะนั่ง ระบบไฟ ล้อและยาง และอื่นๆ
โดยการวิเคราะห์แอปพลิเคชัน
ตามการใช้งาน ตลาดสามารถแบ่งออกเป็น OEM และหลังการขาย
ปัจจัยขับเคลื่อน
“การเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์เพื่อกระตุ้นการเติบโตของตลาด”
การเติบโตและการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์มีผลกระทบโดยตรงต่อตลาดชิ้นส่วนรถยนต์ ในขณะที่ภาคยานยนต์เผชิญกับการเติบโตและนวัตกรรม ความต้องการชิ้นส่วนรถยนต์ก็เพิ่มขึ้น ปัจจัยต่างๆ เช่น การผลิตรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไร้คนขับ มีส่วนทำให้ตลาดชิ้นส่วนเติบโต เมื่อยานพาหนะมีอายุมากขึ้น จำเป็นต้องบำรุงรักษาและซ่อมแซมบ่อยขึ้น ด้วยจำนวนยานพาหนะรุ่นเก่าบนท้องถนนที่เพิ่มขึ้น ความต้องการชิ้นส่วนอะไหล่และส่วนประกอบจึงเพิ่มขึ้น สิ่งนี้ขับเคลื่อนตลาด เนื่องจากเจ้าของรถพยายามรักษารถให้อยู่ในสภาพดีและยืดอายุการใช้งาน
“โลกาภิวัฒน์ที่กำลังเติบโต
การเติบโตของโลกาภิวัตน์และการค้าระหว่างประเทศ เพื่อเพิ่มการเติบโตของตลาด”
ตลาดได้รับอิทธิพลอย่างมากจากโลกาภิวัตน์และการค้าระหว่างประเทศ ผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ในอุตสาหกรรมพึ่งพาเครือข่ายทั่วโลกในการจัดหาวัตถุดิบ ส่วนประกอบ และผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป ข้อตกลงทางการค้า ภาษี และกฎระเบียบการนำเข้า/ส่งออก กำลังส่งเสริมการเติบโตของตลาดชิ้นส่วนรถยนต์อีกด้วย ยานพาหนะสมัยใหม่มีการเชื่อมต่อกันมากขึ้น และการเชื่อมต่อนี้ต้องใช้ส่วนประกอบต่างๆ เช่น เซ็นเซอร์ โมดูลควบคุม และระบบสื่อสาร ผู้ผลิตชิ้นส่วนกำลังปรับตัวตามแนวโน้มนี้โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้สามารถบูรณาการยานพาหนะเข้ากับ Internet of Things (IoT) และเทคโนโลยีอัจฉริยะอื่นๆ ได้อย่างราบรื่น
ปัจจัยที่ขัดขวาง
“ปัจจัยทางเศรษฐกิจและการแข่งขันเพื่อจำกัดการเติบโตของตลาด”
ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำและภาวะถดถอยส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ ในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำ ผู้บริโภคอาจชะลอการซื้อรถยนต์หรือเลือกใช้ทางเลือกที่ถูกกว่า ส่งผลให้ความต้องการชิ้นส่วนรถยนต์ลดลง ตลาดมีการแข่งขันสูง โดยมีซัพพลายเออร์หลายรายแย่งชิงสัญญากับผู้ผลิตรถยนต์และการขายหลังการขาย การแข่งขันที่รุนแรงอาจนำไปสู่แรงกดดันด้านราคาและอัตรากำไรที่ลดลง โดยเฉพาะในภูมิภาคที่มีความอิ่มตัวของตลาดสูง
ข้อมูลเชิงลึกในภูมิภาคตลาดอะไหล่รถยนต์
ข้อมูลเชิงลึกระดับภูมิภาคของตลาดชิ้นส่วนยานยนต์
เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงานนี้
“การปรากฏตัวของผู้เล่นหลักในเอเชียแปซิฟิกที่คาดว่าจะผลักดันการขยายตลาด”
Siammisisu บริษัทเอเชียแปซิฟิกครองตำแหน่งผู้นำในส่วนแบ่งตลาดชิ้นส่วนรถยนต์ ภูมิภาคนี้ประสบกับการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยมีประเทศต่างๆ เช่น จีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เป็นผู้มีส่วนสนับสนุนหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจีนได้กลายเป็นตลาดยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งขับเคลื่อนความต้องการชิ้นส่วนรถยนต์ การพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็ว การขยายตัวของเมือง และรายได้ที่ใช้แล้วทิ้งที่เพิ่มขึ้นของประเทศ ส่งผลให้การเป็นเจ้าของและการผลิตรถยนต์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว สิ่งนี้ได้สร้างตลาดขนาดใหญ่สำหรับชิ้นส่วนรถยนต์ ทำให้จีนกลายเป็นผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรมระดับโลก
ผู้เล่นในอุตสาหกรรมที่สำคัญ
“การนำกลยุทธ์นวัตกรรมมาใช้โดยผู้เล่นหลักที่มีอิทธิพลต่อการเติบโตของตลาด”
ผู้เล่นในตลาดที่โดดเด่นกำลังพยายามร่วมมือกันโดยร่วมมือกับบริษัทอื่นเพื่อก้าวนำหน้าคู่แข่ง บริษัทหลายแห่งยังลงทุนในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตน
ผู้เล่นหลักอันดับต้นๆ ในตลาด ได้แก่ Robert Bosch GmbH, Denso, Valeo, Continental, Aptiv, ZF Friedrichshafen, Magna International, Faurecia S.A., Magneti Marelli, Aisin Seiki, Brembo, Akebono Brake Industry, Hella KGaA Hueck, ACDelco กลยุทธ์ในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ การลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา การปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์ การเข้าซื้อกิจการ การควบรวมกิจการ และการแข่งขันในตลาด ช่วยให้พวกเขารักษาตำแหน่งและมูลค่าในตลาดไว้ได้ นอกจากนี้ ความร่วมมือกับบริษัทอื่นๆ และการครอบครองส่วนแบ่งตลาดอย่างกว้างขวางโดยผู้เล่นหลักช่วยกระตุ้นความต้องการของตลาด
รายชื่อผู้เล่นในตลาดที่มีในเวลานี้
โรเบิร์ต บ๊อช GmbH
บริษัท เด็นโซ่
วาเลโอ
คอนติเนนตัล
แอปทีฟ
แซดเอฟ ฟรีดริชชาเฟน
แม็กน่า อินเตอร์เนชั่นแนล
โฟเรเซีย เอส.เอ.
แม็กเนติ มาเรลลี
ไอซิน เซกิ
เบรมโบ
อุตสาหกรรมเบรค Akebono
เฮลล่า เคจีเอเอ ฮัค
เอซีเดลโก้
รายงานความครอบคลุม
รายงานนี้ตรวจสอบความเข้าใจเกี่ยวกับขนาด ส่วนแบ่ง และอัตราการเติบโตของตลาดชิ้นส่วนยานยนต์ การแบ่งส่วนตามประเภท การใช้งาน ผู้เล่นหลัก และสถานการณ์ตลาดก่อนหน้าและปัจจุบัน รายงานยังรวบรวมข้อมูลที่แม่นยำของตลาดและการคาดการณ์โดยผู้เชี่ยวชาญตลาด นอกจากนี้ยังอธิบายถึงการศึกษาประสิทธิภาพทางการเงิน การลงทุน การเติบโต เครื่องหมายนวัตกรรม และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่โดยบริษัทชั้นนำของอุตสาหกรรมนี้ และนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเชิงลึกเกี่ยวกับโครงสร้างตลาดในปัจจุบัน การวิเคราะห์การแข่งขันโดยพิจารณาจากผู้เล่นหลัก แรงผลักดันหลัก และข้อจำกัด ที่ส่งผลต่อความต้องการการเติบโต โอกาส และความเสี่ยง
นอกจากนี้ ผลกระทบหลังการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ต่อข้อจำกัดของตลาดระหว่างประเทศ และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่าอุตสาหกรรมจะฟื้นตัวอย่างไร และยังมีการระบุกลยุทธ์ไว้ในรายงานด้วย ภาพรวมการแข่งขันยังได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อให้เกิดความกระจ่างเกี่ยวกับภาพรวมการแข่งขัน
รายงานนี้ยังเปิดเผยการวิจัยตามระเบียบวิธีที่กำหนดการวิเคราะห์แนวโน้มราคาของบริษัทเป้าหมาย การรวบรวมข้อมูล สถิติ คู่แข่งเป้าหมาย การนำเข้า-ส่งออก ข้อมูล และบันทึกของปีก่อนๆ โดยอิงตามยอดขายในตลาด นอกจากนี้ ปัจจัยสำคัญทั้งหมดที่มีอิทธิพลต่อตลาด เช่น อุตสาหกรรมธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดกลาง ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจมหภาค การวิเคราะห์ห่วงโซ่คุณค่า และการเปลี่ยนแปลงด้านอุปสงค์ โดยมีการอธิบายรายละเอียดผู้เล่นธุรกิจหลักทั้งหมดแล้ว การวิเคราะห์นี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงหากผู้เล่นหลักและการวิเคราะห์ที่เป็นไปได้ของการเปลี่ยนแปลงของตลาดมีการเปลี่ยนแปลง
เครดิตข้อมูลจากบริษัท Siammisisu
- รับลิงก์
- X
- อีเมล
- แอปอื่นๆ
- รับลิงก์
- X
- อีเมล
- แอปอื่นๆ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น